"Lướt" Facebook tại Việt Nam bắt đầu ì ạch do đứt cáp AAG

Từ chiều ngày 24/4 rất nhiều người dùng Facebook cho biết khả năng truy cập Facebook trên WiFi và mạng Lan đều rất chập chờn.

Chỉ sau một ngày đứt cáp quang AAG, các dịch vụ mạng quốc tế tại Việt Nam như facebook, google... bắt đầu gặp những tình trạng gián đoạn kết nối thậm chí là bị mất kết nối trong một số thời điểm.

"Lướt" Facebook tại Việt Nam bắt đầu ì ạch do đứt cáp AAG

Vào chiều ngày 24/4 nhiều người dùng cho hay họ không thể truy cập facebook từ máy tính qua ADSL, trong khi kết nối qua 3G thì quá châm.

Trong các doanh nghiệp tại Việt Nam, sự cố đứt cáp AAG cũng mang đến những thiệt hại nhất định. Một số công ty chủ động được hệ thống kết nối mạng nên có thể chuyển hướng truy cập sang kênh dự phòng để đáp ứng nhu cầu nội bộ.   Tìm hiểu của Zing.vn, tốc độ truy cập Facebook, Gmail và các dịch vụ quốc tế khác tại Việt Nam khá khác nhau, tùy theo nhà cung cấp viễn thông và thời điểm trong ngày. Trước đó, đại diện của các đơn vị này cũng cho biết đã chuyển hướng kết nối từ AAG đang gặp sự cố sang các tuyến cáp khác như SMW 3, APG,..

"Lướt" Facebook tại Việt Nam bắt đầu ì ạch do đứt cáp AAG

Tuy nhiên, theo ông Lâm Quốc Cường, Giám đốc Công ty viễn thông quốc tế VNPT-I, đây chỉ là những nỗ lực nhằm bù đắp phần nào lưu lượng kết nối bị mất do đứt cáp chứ không thể hoàn toàn thay thế cho tuyến AAG.

Do đó, người dùng Internet trong nước vẫn gặp phải tình trạng chập chờn trong những ngày chờ khắc phục sự cố. Facebook, Google Mail,... có thể khó truy cập tại một vài thời điểm khi có quá nhiều người cùng và, gây tắc nghẽn băng thông.

Theo thông tin mới nhất được biết thì phải đến ngày 30/4 chiếc tàu hàn cáp mới tiếp cận được vị trí sảy ra sự cố đứt cáp. Nếu điều kiện có thuận lợi đi chăng nữa thì theo dự kiến phải đến ngày 15/5 thì mới hoàn tất khắc phục cáp quang biển AAG.
Nguồn: Zing
*Tìm kiếm liên quan:
đứt cáp quang 2015
đứt cáp quang aag
cáp quang biển
đứt cáp quang 2014
đứt cáp quang 6/2014
đứt cáp quang vnpt
đứt cáp quang 7/2014
lại đứt cáp quang
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét